Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

4 mẹo nhỏ để tạo niềm vui nơi công sở

Nếu bạn đang chán chường với công việc hiện tại, đừng vội  “ đứng núi này trông núi nọ” mà tìm kiếm công việc mới. Đôi khi biết yêu công việc đang làm sẽ có lợi hơn là chạy theo một công việc mới với những kỳ vọng xa vời. Vậy làm cách nào để có thể tạo niềm vui nơi công sở cho dù công việc có nhiều khó khăn? Bạn hãy áp dụng 5 mẹo nhỏ dưới đây.

1. Rạch ròi việc công và việc tư

Khi đầu óc của bạn phải suy nghĩ quá nhiều về các vấn đề riêng tư, sẽ rất khó để bạn có thể tập trung hoàn thành công việc. Tất nhiên, ai cũng có những vấn đề, rắc rối hay khó khăn trong đời tư, tuy nhiên nếu bạn không thể để các mối bận tâm riêng tư sang một bên và tập trung cho công việc, bạn sẽ không thể làm được bất cứ việc gì và còn có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ của người khác.

Cũng giống như việc bạn phải tạm gác công việc để có thể thực sự tận hưởng những ngày nghỉ bên gia đình và bạn bè, bạn nên để những mối lo đời tư ở nhà mỗi khi bạn tới công sở để có thể tập trung tối đa vào công việc của bản thân.

2. Biết cách sắp xếp góc làm việc

Nếu bạn là dân công sở, bạn thường sẽ phải dành khoảng 8 tiếng hoặc hơn ngồi ở bàn làm việc, khoảng thời gian đó có lẽ còn hơn cả lượng thời gian bạn dành để ngủ. Góc làm việc của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến thái độ, cảm xúc và năng suất làm việc của bạn. Một nơi làm việc bừa bộn, lộn xộn sẽ gây ra rất nhiều phiền toái, mất tập trung và chậm chạp. Sắp xếp góc làm việc của bạn một cách gọn gàng, có khoa học và trang trí với những món đồ nhỏ bạn thích có thể cải thiện đáng kể cảm xúc của bạn, giảm căng thẳng và tăng hiệu suất làm việc.

3. Biết cách ngừng nghỉ thích hợp

Việc ngồi lâu trước máy tính hay làm việc trong thời gian dài có thể gây mệt mỏi, căng thẳng hoặc chán chường. Sau khoảng 45 phút hoặc một tiếng làm việc, hãy đứng dậy đi lại, vươn vai, thậm chí thực hiện một vài động tác thể dục đơn giản.

 

Nguyên tắc bố trí bàn làm việc cho người mệnh Mộc thuận phong thủy

 

Có những khoảng thời gian nghỉ ngắn và hoạt động chân tay không chỉ giúp bạn chống mệt mỏi, đỡ buồn ngủ mà còn giúp cải thiện tinh thần của bạn.

4. Biết cách tự thưởng cho bản thân

Sau những ngày làm việc vất vả, hãy tự thưởng và nuông chiều bản thân một chút, bạn sẽ thấy ngày làm việc của bản thân trở nên có ý nghĩa và xứng đáng hơn. Cho dù là những việc nhỏ như một bữa ăn ngon cùng gia đình hoặc bạn bè, một buổi đi xem phim, đi làm tóc,… bất cứ việc gì có thể giúp bạn xả stress và cảm thấy thư giãn hơn. Cũng giống như việc áp lực từ đời tư có thể ảnh hưởng xấu đến công việc của bạn, nếu cuộc sống cá nhân của bạn thoải mái, bạn sẽ có nhiều cảm xúc tích hơn nơi công sở.

Trên đây là 4 cách giúp bạn luôn tươi vui và hứng khởi nơi công sở. Hãy thử ngay để luôn hào hứng làm việc mỗi ngày nhé!

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách vẽ sketch hiệu quả