Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

5 thói quen lành mạnh mà “dân” văn phòng nên học tập và làm theo ngay!

Công việc ở văn phòng không quá vất vả nhưng môi trường nhàn hạ ấy vẫn có thể khiến “dân” văn phòng gặp vấn đề về sức khỏe nếu họ không có ý thức giữ gìn cho bản thân. Họ cần loại bỏ những thói quen xấu, tạo cho mình những thói quen lành mạnh thì mới có thể luôn khỏe mạnh và hứng khởi khi làm việc được. Dưới đây là những thói quen tốt mà “dân” văn phòng nên học hỏi và làm theo!

Đi thang bộ thay vì thang máy

Đi thang máy liên tục không giúp bạn tăng cường sức khỏe mà trở nên lười nhác hơn. Vì vậy, hãy tập dần thói quen đi cầu thang bộ, nó sẽ giúp ích nhiều cho sức khỏe của bạn. Nó chính là 1 hình thức rèn luyện sức khỏe đơn giản và không quá nặng nhọc. Đi bộ giúp bạn đốt cháy calo, đồng thời làm tăng nhịp tim một cách lành mạnh, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đầu tư một chiếc tủ lạnh/tủ lạnh mini

Nếu bạn có văn phòng của riêng mình thì hãy đầu tư một chiếc tủ lạnh mini hoặc tủ lạnh lớn tùy theo khả năng kinh tế của bạn. Còn nếu bạn làm việc ở công ty lớn - nơi có sẵn tủ lạnh cho nhân viên dùng thì hãy sử dụng nó. Bạn hãy tự làm cơm trưa rồi cất vào tủ ở chỗ làm để không phải gọi đồ ăn bên ngoài. Ngoài ra, bạn có thể cất 1 số món ăn nhẹ lành mạnh hoặc các loại hoa quả trong tủ để bổ sung vitamin khi cần.

Mang theo những món ăn nhẹ lành mạnh

Nếu bạn là 1 cô nàng thích ăn vặt thì hãy mua và đem theo bên mình những loại đồ ăn nhẹ lành mạnh như ngũ cốc ăn liền, các loại quả hạch, bánh quy không đường… Chúng không khiến bạn tăng cân mà thậm chí còn hỗ trợ giảm cân đồng thời rất tốt cho sức khỏe. Đừng ham mê những món junk food kiểu như đồ chiên rán, trà sữa… Ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như cân nặng của bạn!

29 món ăn vặt lành mạnh vượt thử thách chốn công sở - Tui Khoẻ Còn Bạn

Sử dụng giờ nghỉ một cách hiệu quả

Công việc dĩ nhiên rất quan trọng nhưng khoảng thời gian nghỉ ngơi cũng quan trọng không kém đâu bạn nhé, tuyệt đối đừng lơ là hay bỏ qua nó! Sau nhiều giờ hoạt động trí óc vất vả, bạn cần cho bản thân 1 khoảng thời gian thư giãn và lấy lại năng lượng đã tiêu hao. Sau khi ăn trưa, bạn hãy đứng lên đi dạo 1 vòng quanh khu làm việc rồi về ngủ trưa. Đi bộ giúp bạn đốt cháy calo còn việc ngủ trưa sẽ giúp đầu óc và cơ thể của bạn được “sạc pin”.

Luôn có một chai nước trên bàn làm việc

Cơ thể bạn mệt mỏi đôi khi nguyên nhân chính là nó thiếu nước. Hãy để 1 chai nước trên bàn làm việc và thường xuyên bổ sung nước để cơ thể không rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi nhé!

Trên đây là 5 thói quen lành mạnh mà mọi nhân viên văn phòng đều nên học hỏi và làm theo. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để hoàn thành công việc nhé!

>> Xem thêm: Một số bộ Sale kit thường thấy ở những ngành nghề tiêu biểu