Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Những điều nên và không nên làm nơi công sở

Chốn công sở ở từng nơi, từng công ty trong từng ngành nghề, lĩnh vực khác nhau sẽ có những thái độ, chuẩn mực giao tiếp, cách giao tiếp, quy định ăn mặc khác nhau. Tuy nhiên, cho dù bạn làm trong môi trường công việc nào, vẫn sẽ luôn có những điều bạn nên và không nên làm khi bước chân vào không gian làm việc.

Những điều nên làm nơi công sở

Nếu bạn muốn được tôn trọng và được coi là một thành viên có giá trị trong đội ngũ nhân viên, hay thực hiện những điều dưới đây:

  •       Biết tôn trọng, lịch sự và nhã nhặn với những người xung quanh, ngay cả khi bạn không thực sự ưa một người nào đó.
  •       Giữ âm lượng giọng nói của bạn trong chừng mực. Việc nói quá to rất dễ gây mất tập trung cho những người xung quanh, gây khó chịu cho những người đang cần sự tập trung cao độ.
  •       Giúp đỡ hoặc có lời mong muốn giúp đỡ người khác đối với những việc bạn có thể hỗ trợ, giúp công việc của họ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn.
  •       Mặc các trang phục phù hợp với môi trường làm việc, không nên mặc quá thoải mái, hở hang và cũng không nên ăn mặc quá trang trọng không cần thiết.
  •       Hiểu và sử dụng đúng thư điện tử trong công việc, quy cách gửi, trả lời chuyển tiếp thư quan trọng.
  •       Sắp xếp, cân đối thời gian làm và nghỉ ngắn hợp lý, tránh tự tạo mệt mỏi cho bản thân, tạo tâm lý chán chường, cáu gắt.
  •       Giữ thái độ tích cực, cầu thị, biết cách lắng nghe và sử dụng từ ngữ hợp hoàn cảnh.

Những điều không nên làm nơi công sở

Có rất nhiều những việc hay hành vi tưởng chừng là tự nhiên nhưng lại không được coi trọng hoặc bị chê trách mà rất nhiều người đang mắc phải ở nơi làm việc. Các hành vi này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng công việc và hình ảnh của bạn ở công ty. Các việc không nên làm nhất nơi công sở có thể kế đến:

  •       Không khởi xướng hoặc tham gia bàn luận chuyện phiếm, “nói xấu sau lưng” một đồng nghiệp, cấp trên hay các vấn đề liên quan đến công việc hay chính sách của công ty.
  •       Không khởi xướng hoặc tham gia vào các cuộc nói chuyện, bàn luận mang nặng tính chất chính trị, tình dục, phân biệt đối xử,…
  •       Đừng cố gắng biến bản thân thành tâm điểm chú ý, không khoe khoang, thổi phồng các thành tựu của bản thân.
  •       Không nên nịnh bợ, mua chuộc, lôi kéo sự chú ý của cấp trên hoặc những nhân viên đóng vai trò giám sát bằng tiểu xảo.
  •       Không nên sử dụng điện thoại, máy tính làm việc riêng trong giờ làm. Không nên ăn, uống trong giờ làm. Nếu bạn mệt mỏi hoặc đói, có thể ra ngoài nghỉ ngơi trong thời gian ngắn, tránh gây mất tập trung cho những người xung quanh.

Những điều nên tránh nơi công sở

Trên đây là danh sách những điều bạn nên làm và không nên làm nơi công sở. Dù bạn đang làm ngành nghề nào thì cũng nên nhớ kỹ những lời khuyên này!

>> Xem thêm: Quy trình ứng tuyển cụ thể mà người tìm việc làm kế toán cần nắm bắt