Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Kỹ năng thuyết phục là gì? Những cẩm nang nghề nghiệp không thể bỏ qua

Trong mọi lĩnh vực, bạn luôn phải tìm cách để giúp người đó có thể quyết định được theo đúng ý của mình. Vậy kỹ năng thuyết phục là gì?

Kỹ năng thuyết phục là gì?

Có nhiều cách định nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, dễ hiểu nhất về kỹ năng thuyết phục thì đó là việc một người đưa ra những lí lẽ để lập luận, giải thích … Từ những lập luận, giải thích đó, bạn sẽ làm cho người đối diện của bạn buộc phải hành động theo đúng mong muốn của bạn.

Theo cách dễ hiểu hơn thì "Thuyết" có nghĩa là nói, còn "Phục" là sự phục tùng. Qua đó thuyết phục có nghĩa là việc bạn muốn đối phương phải hành động theo đúng mục đích của bạn thông quan việc sử dụng lời nói với những lí lẽ khác nhau.

Tầm quan trọng của kỹ năng thuyết phục

Hiện nay, rất nhiều nhà tuyển dụng việc làm yêu cầu một ứng viên cần phải có cho mình khả năng thuyết phục. Do đó, kỹ năng này đã và đang là một yêu cầu rất cấp thiết của ứng viên nếu muốn có cơ hội việc làm. Vậy, tầm quan trọng của "thuyết phục" đối với các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống hiện tại như thế nào?

Với các vấn đề của cuộc sống

Đừng có bỏ qua năng lực thuyết phục trong các vấn đề hàng ngày của cuộc sống, nó cũng rất quan trọng. Trong các vấn đề thường ngày, hầu hết bạn sẽ cần phải sử dụng đến kỹ năng thuyết phục của bản thân mình nhằm tác động đến ý chí của đối phương sao cho đối phương thay đổi suy nghĩ như: mượn đồ người khác, rủ những người bạn đi chơi.

 Với hoạt động kinh doanh

Có tới 95% thành công hoặc thất bại của một thương vụ kinh doanh đến năng lực thuyết phục. Ví dụ cụ thể:

Trong một buổi phỏng vấn xin việc, bạn tự tin mình là một người có trình độ, năng lực cao nhưng khả năng giao tiếp, thuyết phục người khác của bạn quá kém thì trong mắt của nhà tuyển dụng, bạn vẫn chỉ là một người thất bại.

NHỮNG ĐIỀU CẢN TRỞ BẠN LẮNG NGHE KHÔNG HIỆU QUẢ

Chính vì thế, trong hoạt động của một doanh nghiệp, nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm những ứng viên nắm chắc điều này để có thể đem lại lợi nhuận tốt nhất cho công ty.

Với những thông tin hữu ích ở trên, chắc chắn các bạn đã hiểu phần nào kỹ năng thuyết phục là gì và hiệu quả mà kỹ năng này mang lại, giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống.

>> Xem thêm: Thông tin tuyển dụng kế toán hữu ích dành cho người có kinh nghiệm