Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

CV xin việc gồm những gì ? Cách để có một Cv xin việc đúng chuẩn, ấn tượng?

Cv xin việc gồm những gì và cách làm một Cv xin việc ấn tượng là điều được rất nhiều người đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm quan tâm. Vậy làm sao để có một CV xin việc đúng chuẩn, đầy đủ và ấn tượng như thế nào ?

 

Đối với các nhà tuyển dụng hàng đầu, Cv là một trong những yếu tố đóng vai trò hàng đầu trong hồ sơ xin việc của các ứng viên tham gia ứng tuyển. Ở mỗi vị trí, mỗi công việc các ứng viên phải biết tùy cơ ứng biến cho riêng mình những bản CV thật ấn tượng sao cho phù hợp với công việc mình muốn apply, lại để lại dấu ấn riêng thể hiện sự nhiệt huyết, có đầu tư của bản thân, chứ không phải chỉ là một bản hồ sơ được copy paste của một người nào đó.

Cv xin việc gồm những gì ?

CV là cụm từ tiếng Anh viết tắt “ Curriculum Vitae”, nếu dùng google để dịch nó sẽ ra ý nghĩa là sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, không giống với các loại sơ yếu lý lịch khác bạn thường thấy mẫu trong những bộ hồ sơ được bản sẵn mà Cv xin việc mang một nội dung với rất nhiều điều khác biệt. Thay vì phải kê khai hàng loạt những thông tin về bản thân cũng như gia đình mình thì CV chỉ cần nêu những thông tin ấy một cách vắn tắt là đủ cùng với những nội dung mới khác. Vậy một một Cv xin việc đúng tiêu chuẩn bao gồm những vấn đề gì ?

Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân một phần không thể thiếu trong một Cv xin việc cần có mà đó cũng là phần bắt buộc tất cả các ứng viên đều phải điền đầy. Những thông tin cá nhân cần liệt kê trong Cv bao gồm: họ và tên đầy đủ, ngày/tháng/năm sinh, quê quán, địa chỉ email, số điện thoại liên lạc, trình độ học vấn, địa chỉ cư trú hiện tại. Không giống với sơ yếu lý lịch Cv chỉ cần những thông tin cơ bản nhất của bạn chứ không cần bạn phải nêu dài dòng về gia đình của mình.

 

Mặc dù là những thông tin cơ bản nhưng nó lại đóng vai trò cần thiết, là cầu nối giúp bên phía tuyển dụng có thể liên lạc với bạn khi có bất kì vấn đề gì hay đặt lịch phỏng vấn. Một thứ nữa ở phần thông tin cơ bản không thể thiếu chính là ảnh thẻ cá nhân được chụp tối đa cách thời gian bạn nộp hồ sơ là 6 tháng. Đừng bao giờ quên ảnh thẻ theo kích cỡ yêu cầu trong bất kì Cv nào nhé.

Kinh nghiệm

Một trong những nội dung mà các nhà tuyển dụng khi nhận Cv của các ứng viên quan tâm nhất chính là kinh nghiệm của ứng viên đó. Chính bởi vậy, hãy chú trọng vào phần kinh nghiệm của bản thân khi viết CV xin việc. Chỉ cần nội dung phần kinh nghiệm gây được ấn tượng với phía tuyển dụng bạn sẽ có nhiều thêm cơ hội thành công.

 

CV Xin Việc Giáo Viên Mầm Non

f:id:timviecplus:20200507174010p:plain

 

Nếu là một người đã làm qua rất nhiều công việc bạn hãy liệt kê thật chi tiết tất cả các công việc bạn đã từng làm như vị trí đảm nhận, cũng như thời gian bạn làm công việc đó. Bạn có bao nhiêu kinh nghiệm hãy kể ra bấy nhiêu, nhất là những công việc có liên quan đến lĩnh vực bạn đang ứng tuyển để nhà tuyển dụng có thể thấy được bạn là người có chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc ra sao?

 

Khi bạn là một sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc ở nhiều nơi thì thay vì liệt kê những công việc bạn đã làm hãy nêu ra những hoạt động mà bản thân bạn đã làm khi vẫn còn là sinh viên, cũng như những thành tích mà bản thân đạt được khi còn là sinh viên. Kinh nghiệm là những thứ mà cần bản thân phải trải nghiệm, phải vượt qua mới có thể tích lũy được,  nếu là người không tham gia hoạt động tại trường học cũng như làm part –time và chẳng có chút kinh nghiệm nào thì việc bạn bị loại khỏi vòng hồ sơ là điều chắc chắn không thể tránh khỏi.

Những bằng cấp, kỹ năng

Một trong những vấn đề được quan tâm trong Cv chính là bằng cấp cũng như những kỹ năng mà bản thân bạn học hỏi tích lũy được. Với nhiều công việc , nhà tuyển dụng thường có yêu cầu chỉ tuyển những người tốt nghiệp thuộc các chuyên ngành cụ thể nên khi xem Cv của ứng viên, khi thấy một vài người không được đào tạo theo những chuyên ngành mà công ty yêu cầu bạn sẽ bị đào thải.

 

Kỹ năng cũng là một trong những vấn đề mà một cv xin việc không thể thiếu khi viết. Những kỹ năng ấy liên quan đến tin học văn phòng, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn đặc thù của các ngành nghề. Hãy điền đầy đủ những kỹ năng bạn học được, có thể sử dụng ở mức độ nào thật chi tiết vào Cv xin việc của chính mình nhé.

Nguyện vọng, mong muốn

Để có thể gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng hãy ghi ra những nguyện vọng, cũng như mong muốn của bản thân đối với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Hãy thật thành thật nói ra những nguyện vọng bạn mong muốn làm được, cống hiến được cho công việc cũng như những vấn đề cần công ty xem xét nếu bạn trở thành nhân viên của công ty.

 

Đây chính lúc để bạn có cơ hội thể hiện bản thân cũng như niềm hy vọng vào công việc này. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn phù hợp với vị trí công việc đó thế nào, thuyết phục họ lựa chọn mình cho vị trí công việc đó là sự sáng suốt của họ. Và bạn sẽ sẵn sàng cống hiến cho công việc ấy ra sao khi bạn may mắn trúng tuyển.

 

>> Xem thêm: Tác dụng mà mã Swift Code mang lại đối với lĩnh vực tín dụng, ngân hàng