Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Tạo CV online ấn tượng trong “một nốt nhạc”

Hướng dẫn những sinh viên mới ra trường có những bản Cv online ấn tượng bằng các mẫu CV trên website cv.timviec.com.vn

Bạn là một sinh viên mới ra trường chắc chắn sẽ cảm thấy “bỡ ngỡ” trong việc tự làm CV xin việc. Đó là hoàn cảnh mà rất nhiều bạn trẻ lần đầu bước chân đi xin việc đều gặp phải. Để có một CV hoàn chỉnh đã khó, còn tạo cho nhà tuyển dụng những ấn tượng đặc biệt lại càng khó khăn hơn khi bạn chưa có kinh nghiệm. Vậy hãy cùng theo dõi các bước tạo CV xin việc online qua website tạo cv chuyên nghiệp: cv.timviec.com.vn nhé!

Tìm hiểu Cv là gì ?

Có thể hiểu CV là một từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Curriculum Vitae có nghĩa là sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, CV không giống những tờ khai sơ yếu lý lịch mọi người thường làm. Bản chất chính của CV là liệt kê những thông tin cá nhân, cũng như tóm tắt lại tất cả quá trình làm việc, học tập, kĩ năng liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp ứng tuyển của người ứng viên đó.

CV đóng vai trò quan trọng trong hành trình xin việc của mỗi ứng viên. Đó là yếu tố đầu tiên giúp các nhà tuyển dụng có thể đánh giá về ứng viên, năng lực, sự chuyên nghiệp, độ phù hợp với vị trí công việc ra sao. Đôi khi đó còn là cơ sở để nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên bước tiếp vào vòng trực tiếp của công ty họ.

Hướng dẫn cách làm một CV xin việc online hoàn chỉnh

Được đánh giá là yếu tố giúp nhà tuyển dụng dựa vào đánh giá tính chuyên nghiệp của ứng viên nên quá trình tạo CV nhất định cần có sự chỉn chu, tỉ mỉ. Dù bạn là một người có kinh nghiệm làm việc phong phú, hay bạn có trình độ học vấn tốt thì chắc chắn không thể sơ sài khi tạo CV. Chỉ cần có bất kì một lỗi nhỏ nào trong CV của bạn là có thể khiến bạn lập tức bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp, cẩu thả, không nghiêm túc, tôn trọng công ty, doanh nghiệp và chính công việc bạn ứng tuyển.

Cách viết CV cho chuyên viên PR ghi điểm với nhà tuyển dụng

Hiện nay, với sự ra đời của hàng loạt những website thiết kế CV giúp các ứng viên không còn mất thời gian tự mình thiết kế CV. Một trong những địa chỉ tin cậy cung cấp công cụ tạo CV 

Tại đây, người dùng có thể tăng cơ hội có việc làm nhờ tính năng tạo và quản lý hồ sơ, CV trực tuyến với hơn 300 mẫu CV khác nhau, vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và ấn tượng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo CV online trong vòng “một nốt nhạc” với cv.timviec.com.vn nhé!

Bước 1: Truy cập vào trang web theo đường link tại đây

Bạn có thể trực tiếp vào website theo đường link mà chúng tôi đã cung cấp. Khi đã truy cập thành công vào website bạn bắt đầu tiến hành thực hiện các bước tạo CV online tiếp theo.

Bước 2: Lựa chọn mẫu CV mà bạn muốn. Sau đó đăng ký tài khoản để có thể tạo CV online trực tiếp trên giao diện của website. Hãy nhớ nếu chưa có tài khoản hãy đăng ký tài khoản ngay để thao tác nhanh chóng, thuận tiện nhé!

Các bước đăng ký tài khoản vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cung cấp địa chỉ email, số điện thoại, họ và tên cùng mật khẩu là đã có thể đăng ký tài khoản thành công.

Bước 3: Điền thông tin

Bạn sẽ cần điền đầy đủ thông tin trong các phần danh mục như: Vị trí ứng tuyển; mục tiêu nghề nghiệp; kỹ năng, sở thích; kinh nghiệm làm việc; học vấn; tin học; ngoại ngữ; địa chỉ cá nhân, giới tính; thông tin liên hệ; ngày tháng năm sinh;…

Hãy nhớ điền các thông tin về các kỹ năng làm việc, kinh nghiệm; mục tiêu nghề nghiệp liên quan đến vị trí ứng tuyển càng chi tiết càng tốt. Bởi đó là điều nhà tuyển dụng muốn biết ở ứng viên.

Bước 4: Chèn ảnh

Trong mẫu CV online đã dành riêng ra một phần để các ứng viên có thể thêm ảnh của bản thân. Đừng quên việc thêm ảnh cá nhân vào CV nhé, bởi nhà tuyển dụng cũng rất muốn biết bạn trông ra sao.

Một số lưu ý cần nhớ:

Việc tạo CV online trên cv.timviec.co.vn rất đơn giản, nhưng nếu không được chú ý quan sát vẫn sẽ có thể mắc một số lỗi cơ bản. Vì vậy, các bạn ứng viên nên lưu ý một số vấn đề sau:

-         Thông tin càng chi tiết càng tốt, nhưng vẫn phải đảm bảo sự ngắn gọn, đúng trọng tâm

-         Hạn chế đưa những thông tin không liên quan đến vị trí ứng tuyển vào trong CV

-         Kiểm tra lỗi chính tả sau khi hoàn thành việc tạo CV

-         Sử dụng font chữ dễ nhìn, rõ ràng

-         Không nên chèn hình ảnh quá mờ, không lịch sự vào CV

Mong rằng các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với tính năng tạo CV online trên website: . Chúc các bạn sẽ sớm có thể tìm được công việc phù hợp với năng lực bản thân, tạo được ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng bằng một bản CV hoàn mỹ nhất.

>> Xem thêm: Các thông tin tuyển dụng kế toán khu vực trung tâm Hà Nội