Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Mẫu hồ sơ xin việc? Những thông tin cần chuẩn bị thật kỹ càng

Mẫu hồ sơ xin việc cần có những gì luôn là thắc mắc của rất nhiều người! Hiểu được điều đó bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này!

Hồ sơ xin việc mẫu

Nhiều ứng viên trong quá trình xin việc luôn lo lắng trước vấn đề tạo cho mình một cv xin việc hoàn chỉnh để nộp cho nhà tuyển dụng. Trong khi đó, các công ty, doanh nghiệp hiện nay nhận cv xin việc của hai loại chính là bản cv cứng và cv online nhưng hiện nay thường sử dụng bản CV Online vừa tiện dụng và theo kịp xu hướng. Bên cạnh đó, Cv online được thực hiện dễ dàng hơn và thuật tiện hơn. Những những thông tin cần phải đảm bảo đủ để tránh tình trạng thiếu thông tin. 

Trong một cv xin việc bạn cần phải đảm bảo đủ những thông tin sau được dùng trong cả cv cứng và cv online như sau:

 

  • 1 giấy sơ yếu lý lịch
  • 1 đơn xin việc
  • 1 bản sao giấy khai sinh
  • 1 giấy chứng nhận sức khỏe

Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc

Biết rằng ở thời điểm hiện tại đã có rất nhiều công ty, doanh nghiệp cho phép ứng viên được nộp hồ sơ trực tuyến thông qua kênh tuyển dụng, nhưng nếu vượt qua được vòng này và được mời đến phỏng vấn thì hồ sơ cá nhân vẫn là một thứ không thể thiếu.

Do đó công tác chuẩn bị là điều cực kỳ quan trọng. Và ở Bài viết sau đây sẽ chỉ ra giúp bạn chi tiết về cách làm một mẫu hồ sơ xin việc đúng chuẩn, để bạn có thể tiết kiệm thời gian gian cũng như công sức của bản thân.

Hồ sơ xin việc gồm những gì?

Sơ yếu lý lịch tự thuật

Đây là một trong những thông tin quan trọng không thể thiếu. Bạn cần điền đủ thông tin trong mục này và cần đảm bảo chính xác và thực tế nhất. Đây cũng là một trong những thông tin về cá nhân để giúp nhà tuyển dụng nắm rõ về ứng viên. 

Thư xin việc (Đơn xin việc)

Bạn có thể tải trên các trang web tạo hồ sơ, cv xin việc và bạn cần điền thông tin công ty, doanh nghiệp bạn ứng tuyển và ghi nguyện vọng, mong muốn của bạn đến với nhà tuyển dụng để nhà tuyển dụng nắm được bạn muốn gì. 

CV xin việc

Cv xin việc cần trình bày rõ ràng, trả lời đủ những yêu cầu được đặt ra trong một cv cơ bản để nhà tuyển dụng nắm được rõ ràng thông tin của bạn như: Sơ yếu lý lịch, kỹ năng, kinh nghiệm để có thể lựa chọn bạn vào những vị trí đang cần tuyển dụng. 

 

Tổng hợp mẫu CV xin việc chuẩn, độc đáo, hỗ trợ tiếng Anh/Việt ...

 

Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe sẽ yêu cầu vào từng vị trí hay cơ cấu công ty, doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển. Tùy vào mức độ, tính chất công việc sẽ yêu cầu giấy khám sức khỏe cho phù hợp. 

 

Bằng cấp, chứng chỉ

Photo bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng và các chứng chỉ khác nếu có (ngoại ngữ, lý luận…) rồi mang đi công chứng. Nếu bạn mới ra trường chưa nhận bằng thì có thể dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp cũng được.

 

Trên đây là những thông tin quan trọng trong quá trình tạo cv xin việc hiệu quả trước nhiều nhà tuyển dụng cần nắm rõ. 

>> Xem thêm: Nguồn gốc của RPA tại https://bit.ly/35H6afT