Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Những điều cấm kỵ trong quá trình phỏng vấn xin việc nên tránh

Nhiều ứng viên thất bại trong khi bản thân khá tự tin và chuẩn bị kỹ càng. Đó chính là những điểm cần phải nắm rõ để nhận ra được những hạn chế trong quá trình phỏng vấn để ghi điểm tối đa trước nhà tuyển dụng !

Mức lương cho công việc này là bao nhiêu? 

Bạn nên hiểu mức lương sẽ phù hợp vào từng chính chất công việc và số lượng công việc để có mức lương cố định. Bên cạnh đó còn phải phụ thuộc vào khả năng, kỹ năng chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc của bạn. Nếu trong buổi gặp đầu tiên bạn luôn quan trọng và đánh giá mức lương là mục tiêu ứng tuyển thì đây chính là điểm hạn chế và sai lầm quan trọng trong quá trình xin việc. Bởi điều này cho thấy bạn chưa thực sự quan tâm đến công việc. 

 

Chê bai sếp cũ

Nếu bạn liên tục nhắc đến sếp cũ bằng những lời nói khiếm nhã và chưa tôn trọng trong cuộc phỏng vấn thì bạn sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá ý thức kém không có sự tôn trọng cấp trên. Dù bạn bất công với sếp cũ cũng nên lựa thời gian, lựa vào trường hợp để bộc lộ. Đây là thái độ mà không nhà tuyển dụng nào chấp nhận được. 

Ứng phó khi bị đồng nghiệp nói xấu sau lưng

Tôi sẽ ngồi vào vị trí của ông/bà trong 5 năm tới

Nếu bạn thực sự tự tin và nói thẳng với nhà tuyển dụng sau năm năm bạn sẽ có một vị trí cao cơn và đây chính là sự tự tin thái quá và thường không được đánh giá cao. Sự tự tin là tốt nhưng không nên quá ngạo mạn sẽ khiến nhiều người xung quanh mất thiện cảm về bạn. 

Tôi ghét công việc hiện tại

Khi được hỏi tại sao bạn nghỉ công việc cũ, không nên đề cập đến những điểm bất mãn trong quá trình làm việc mà bạn cần tỏ một thái độ cầu tiến và muốn có một công việc mới. Một môi trường làm việc mới để có thêm những kỹ năng sống, kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm nền tảng phát triển cho bản thân. 

Trên đây chính là một số những kỹ năng phỏng vấn mà nhiều ứng viên hay mắc phải khiến bạn trở về con số không trước nhiều nhà tuyển dụng. Bạn nên chuẩn bị tốt cho bản thân những câu trả lời ghi điểm với nhà tuyển dụng. Không nên tâm sự hay chia sẻ quá nhiều vừa làm mất thời gian còn khiến bạn bị đánh giá ở mức thấp. 

 

>> Xem thêm: Bí quyết giúp bạn vượt qua các câu hỏi phỏng vấn việc làm kế toán một cách dễ dàng