Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

“Bi kip” de nhanh chong thich nghi voi cong viec moi

Khi bạn chuyển công tác đến một nơi mới, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ và lạ lẫm. Môi trường mới là nơi bạn chẳng quen biết ai và chưa có sự am hiểu về nó. Bài viết này sẽ hé lộ cho bạn một vài tuyệt chiêu để bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường mới.

Hiểu rằng thích nghi cần thời gian

Đối với những điều mới mẻ, bạn luôn cần thời gian (hoặc rất nhiều thời gian) để thích nghi. Để trở nên quen thuộc với môi trường mới, chúng ta thường cần khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng. Ông cha ta xưa đã dạy rằng “Dục tốc thì bất đạt” và chân lý ấy đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Muốn quen với công việc, bạn cần kiên nhẫn. Bạn cần cho bản thân thời gian để có thể thích nghi với môi trường mới, đồng nghiệp mới, sếp mới…

>> Tìm hiểu: Khái niệm phiên dịch viên và những công việc cần đảm nhiệm

Nỗ lực làm quen với mọi người

Dù bạn có là người hướng nội và hay xấu hổ đi chăng nữa thì hãy cố gắng làm quen với các đồng nghiệp mới càng nhiều càng tốt nhé! Lý do rất đơn giản, bạn là “newbie” và nếu bạn muốn biết được những điều vô cùng nhỏ nhặt nhưng lại quan trọng như: WC ở đâu, ăn trưa thì ngồi ở đâu, giờ nghỉ thường kéo dài bao nhiêu phút… thì người có thể trả lời bạn chính là các đồng nghiệp. Không làm quen với họ thì chẳng khác nào bạn đang triệt đường sống của chính mình.

Đừng vội gia nhập vào một nhóm nào đó

Hãy cố gắng thân thiện với tất cả các đồng nghiệp mới nhưng đừng để bản thân bị lôi kéo vào nhóm nào đó bạn nhé! Bạn là “ma mới” và bạn chưa hiểu nhiều về các “thế lực” cũng như hội/nhóm trong công ty. Vì vậy, đừng vội “đầu quân” cho bên nào cả! Hãy niềm nở với tất cả mọi người và dành thời gian quan sát thật kỹ về các đội nhóm trong công ty. Khi bạn đã quen với môi trường và hiểu biết được những điều cần thiết thì đó mới là lúc bạn nên gia nhập vào một team nào đó.

>> Xem ngay: Các công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng Bình Dương

Đừng ngại đề nghị giúp đỡ khi cần thiết

Ai cũng có lúc cần giúp đỡ, huống hồ bạn lại là “tân binh” mới toanh của công ty. Đừng vì ngại ngùng mà tự ôm đồm làm tất cả mọi việc một mình. Hãy lên tiếng nhờ giúp đỡ khi cần thiết. Điều đó vừa giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn mà lại là cách gián tiếp để tạo ra mối quan hệ thân thiết với các đồng nghiệp mới.

Trên là một số những bí quyết giúp các nhân viên mới thích nghi tốt hơn với môi trường làm việc mới. Nếu bạn cũng là “newbie” thì hãy áp dụng ngay nhé! Bạn sẽ sớm thấy được ích lợi tuyệt vời của những “tuyệt chiêu” này đó!