Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Hướng dẫn phương pháp tìm việc hiệu quả

1. Viết blog nghề nghiệp


Đây là một cách khá hiệu quả để những ông chủ trực tiếp tìm đến bạn. Các ông chủ luôn muốn tự mình đi tìm những cá nhân giỏi chuyên môn trong lĩnh vực nghề nghiệp mà họ đang cần trợ giúp. Ví dụ như doanh nghiệp đang gặp vấn đề về nhân sự, nếu ông chủ chưa có các mối quan hệ với cộng đồng nhân sự, hoặc không dùng kênh tuyển dụng, họ có thể tìm đến blog của bạn, đọc các bài viết của bạn – đó chính là bản CV thể hiện năng lực của bạn rõ nét trên kênh online.

Để xây dựng blog nghề nghiệp của bạn, bạn nên bắt đầu từ những bài viết đơn giản, và thường xuyên update thông tin mà bạn học được trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình.

Tham khảo: Viec lam Nghe An từ nhà tuyển dụng hàng đầu đang được đăng tuyển

2. Tìm việc tại những công ty bạn quan tâm


Bạn hay lập danh sách các công ty mà bạn quan tâm và gửi hồ sơ xin việc của bạn đến phòng nhân sự.


Hãy gửi kèm theo đơn xin việc nói rõ khả năng của bạn, sự quan tâm của bạn tới công ty đó và cho họ biết khi nào họ có nhu cầu tuyển dụng thì họ có thể liên hệ với bạn.

3. Tìm việc trên báo giấy:


Rất nhiều nhà tuyển dụng vẫn đang sử dụng kênh báo giấy để quảng cáo nhu cầu tuyển dụng của họ. Bạn hãy sưu tầm các tạp chí chuyên ngành liên quan đến nghề nghiệp của bạn, các tờ báo toàn quốc và báo địa phương.

Tham khảo: Tin tuyển phụ bếp tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn mới nhất 

4. Các chương trình intership.


Intership là cách tuyệt vời để sinh viên có được kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực nghiên cứu của mình . Một số thực tập viên được trả lương và việc thực tập thường dẫn đến có việc làm toàn thời gian sau khi tốt nghiệp .

 

5. Freelancer – làm công việc tự do


Ví dụ bạn rất thích thiết kế và sáng tạo, bạn có thể làm freelancer trong lĩnh vực này. Hiện tại ở Việt Nam cũng đã xuất hiện một số trang web cho các freelancer tự quảng bá kỹ năng của mình.


Làm Freelancer có ưu điểm là bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu bạn muốn, bạn có thể nhận hoặc không nhận công việc đó. Công việc này thích hợp cho những bà mẹ nuôi con nhỏ ví dụ như dịch thuật tại nhà, quản lý fanpage, thiết kế, lập trình game, viết sách …

6. Một số cách tìm việc khác


Ngoài 9 cách trên, bạn có thể tìm các công việc ở các tỉnh, nơi có khá nhiều doanh nghiệp đầu tư song lại thiếu rất nhiều lao động. Hoặc bạn cũng có thể làm những công việc có yêu cầu thấp hơn năng lực của bạn để tìm những cơ hội thăng tiến trong doanh nghiệp. Hoặc bạn cũng có thể thử thay đổi công việc mình tìm kiếm. Hoặc đọc thông tin tìm việc trên các báo giấy như báo mua và bán, tuổi trẻ, thanh niên …

Nguồn: Sưu tầm