Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Những vấn đề cần lưu ý khi làm một CV xin việc

Việc làm Cv xin việc không còn xa lạ gì với rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhưng làm CV sao để gây ấn tượng, những lỗi mà ứng viên hay mắc phải khi làm CV là gì vẫn còn là điều thắc mắc với rất nhiều người. Vậy để giải đáp cho câu hỏi đó hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Cv xin việc gồm những gì ?

CV là cụm từ tiếng Anh viết tắt “ Curriculum Vitae”, nếu dùng google để dịch nó sẽ ra ý nghĩa là sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, không giống với các loại sơ yếu lý lịch khác bạn thường thấy mẫu trong những bộ hồ sơ được bản sẵn mà Cv xin việc mang một nội dung với rất nhiều điều khác biệt. Thay vì phải kê khai hàng loạt những thông tin về bản thân cũng như gia đình mình thì CV chỉ cần nêu những thông tin ấy một cách vắn tắt là đủ cùng với những nội dung mới khác. Vậy một một Cv xin việc đúng tiêu chuẩn bao gồm những vấn đề gì ?

Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân một phần không thể thiếu trong một Cv xin việc cần có mà đó cũng là phần bắt buộc tất cả các ứng viên đều phải điền đầy. Những thông tin cá nhân cần liệt kê trong Cv bao gồm: họ và tên đầy đủ, ngày/tháng/năm sinh, quê quán, địa chỉ email, số điện thoại liên lạc, trình độ học vấn, địa chỉ cư trú hiện tại. Không giống với sơ yếu lý lịch Cv chỉ cần những thông tin cơ bản nhất của bạn chứ không cần bạn phải nêu dài dòng về gia đình của mình.

HỌC VẤN

Cao học (Đại học), chuyên ngành, năm tốt nghiệp, các khóa ngắn hạn có liên quan.Thành tích nổi bật, cho kèm bằng khen (nếu có). Các văn bằng chứng chỉ liên quan tới yêu cầu công việc mà bạn ứng tuyển như: tin học văn phòng, bằng tiếng anh ( A, B, C, toeic…)

Kinh nghiệm

Nếu là một người đã làm qua rất nhiều công việc bạn hãy liệt kê thật chi tiết tất cả các công việc bạn đã từng làm như vị trí đảm nhận, cũng như thời gian bạn làm công việc đó. Bạn có bao nhiêu kinh nghiệm hãy kể ra bấy nhiêu, nhất là những công việc có liên quan đến lĩnh vực bạn đang ứng tuyển để nhà tuyển dụng có thể thấy được bạn là người có chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc ra sao?

Kính Gửi' Ai Khi Viết Cover Letter? - YBOX

CÁC KỸ NĂNG CÓ LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG VIỆC MÀ BẠN CẦN CÓ TRONG CV XIN VIỆC THÔNG DỤNG:

Kỹ năng giải quyết vấn đề.

Kỹ năng giao tiếp – kỹ năng thuyết trình.

Kỹ năng quản lý thời gian.

Kỹ năng quản lý dự án.

Kỹ năng làm việc nhóm…

Các kỹ năng này nên liên quan tới công việc bạn đang ứng tuyển, không nêu một cách sáo rỗng mà nên chứng minh nó qua các hoạt động, công việc bạn đã làm và nghĩ xem bạn có kỹ năng đó nhờ đâu hay đã được ứng dụng vào công việc gì rồi.

 

>> Xem thêm: Cập nhật nhanh nhu cầu tìm việc làm kế toán nửa đầu năm 2020