Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Tat tan tat nhung luu y khi ban co y dinh viet CV bang tieng Anh

Trong vài năm trở lại đây,  không chỉ những doanh nghiệp các tập đoàn đa quốc gia hay các công ty có vốn nước ngoài mà chính bản thân những công ty tại Việt Nam cũng thường xuyên khuyến khích các ứng viên gửi CV bằng tiếng Anh, bởi loại ngôn ngữ này đang dần trở thành điều kiện bắt buộc đối với mỗi ứng viên khi muốn xin việc làm!

Những điểm lưu ý khi viết CV bằng tiếng Anh

Không nên đặt tiêu đề

Có rất nhiều những mẫu CV bằng tiếng Anh hay tự đặt ra tên tiêu đề là ” Curriculum Vitae ” nhưng việc này là hoàn toàn thừa thãi bởi chính bản thân nó đã sẵn là một bản sơ yếu lý lịch rồi. Thay vào đó bạn có thể đặt tiêu đề là chính tên của mình được viết to và in đậm ngay giữa trang giấy để CV có thể gây được sự ấn tượng ngay với các nhà tuyển dụng.

>> Đọc thêm: Những công việc mà phần lớn các tổng biên tập hiện nay vẫn thường làm 

Nên sử dụng tiếng Anh đơn giản

Kỹ năng viết của bạn không tốt ư? Bạn không biết quá nhiều từ hoa mỹ ? Đừng quá lo lắng trước điều này, bởi với hàng trăm những lá đơn xin việc được gửi về mỗi ngày thì giữa một CV được viết đơn giản, dễ đọc và một bản CV màu mè dùng toàn những ngôn từ khó đọc, bạn nghĩ những nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn cái nào? Thay vì việc sử dụng những cấu trúc danh từ hóa như kiểu “affecting the solution of” thì bạn hãy sử dụng kiểu động từ như “solving” của nó một cách đơn giản.

Sử dụng những động từ có dưới dạng V-ing

Khi bạn bắt đầu liệt kê mọi thứ trong CV tiếng Anh, bạn rất nên bắt đầu với một động từ và phải nhất quán về dạng, cách chia tất cả những động từ đó. Và để cho CV nhìn thật trang trọng, hãy sử dụng những động từ dưới dạng V-ing. Đồng thời, cách viết như vậy sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nắm bắt một cách nhanh và chính xác những ý mà bạn muốn trình bày. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bản CV của bạn sẽ có nhiều cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn hơn.

Sử dụng những câu ngắn

CV tiếng Anh thường yêu cầu bạn phải trình bày thật ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ và sinh động. Bởi thế mà trong CV của bạn sẽ không nhất thiết phải viết thành những câu văn hoàn chỉnh có độ dài lớn, mà bạn cũng có thể phân tách chùng thành những ý câu (fragment) hoặc cũng có thể bỏ qua những mạo từ kiểu như a, an, the

>> Cập nhật nhanh: Trang tìm việc làm ở Huế được nhiều doanh nghiệp và ứng viên tin tưởng, lựa chọn