Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Cach tra loi email phong van chuan nhat danh cho ban chua co kinh nghiem

Nhiều bạn nghĩ rằng được gửi đến phỏng vấn trực tiếp nghĩa là bạn đã được nhận vào làm nên chủ quan. Đây chính là một suy nghĩ sai lầm cần phải được chỉnh sửa ngay để có thể bạn sẽ thất bại trong quá trình xin việc.

Thời gian trả lời email phỏng vấn 

Sau khi Cv của bạn gửi đến nhà tuyển dụng và được chấp nhận thì bạn sẽ ngay lập tức được nhận lại một mời phỏng vấn trực tiếp tại công ty nơi bạn ứng tuyển. Thông tin ghi rõ địa chỉ, thời gian và họ và tên ứng viên. Và phép lịch sự tối thiểu chính là bạn nên trả lời ngay email để xác nhận lại với nhà tuyển dụng cho cuộc phỏng vấn này. 

Với nhiều trường hợp ứng viên không trả lời lại mail nên nhà tuyển dụng dễ dàng bỏ qua nên cơ hội của bạn sẽ bị đánh mất. Nhưng nhiều công ty tuyển dụng luôn gọi điện để check lại email của bạn hay một lời nhắc check lại email và phản hồi. 

 

>> Đọc thêm: Những yêu cầu cần đáp ứng nếu muốn trở thành một nhân viên quản lý kỹ thuật chuyên nghiệp

Cấu trúc email trả lời thư mời phỏng vấn

Nhiều bạn dùng email còn luôn mắc những lỗi cơ bản nhưng lại chính là là những điều quan trọng để ý nhất. Dưới đây là một số những cách để bạn có một email trả lời phỏng vấn hay nhất và khiến nhà tuyển dụng ưng ý.

 

Tiêu đề 

 

Tiêu đề là phần mô tả dưới địa chỉ email của bạn sẽ gửi cho ai. Ở mục này nhiều bạn sẽ bỏ qua không điền những đây chính là lỗi lớn nhất của ứng viên. Bởi một ngày nhà tuyển dụng nhận rất nhiều email từ ứng viên và trong công việc nên sẽ dễ dàng bỏ lỡ email của bạn nên tiêu đề bạn nên chú ý điền đủ. 

 

Ví dụ: [ Họ và tên ] _ [ Email xác nhận thư mời phỏng vấn]_ [ Vị trí ứng tuyển].

 

Lời chào

 

Lời chào đầu tiên với tất cả những email thư trả lời phỏng vấn hay bất kỳ email nào cũng cần phải có lời chào để tạo sự thân thiện cũng như phép lịch sự tối thiểu của ứng viên. Và thông thường câu mở đầu thông dụng và chuyên nghiệp chính là: Dear Mr/Mrs, Dear Sir/Madam…Bạn nên dùng một số những câu chào phù hợp với từng trường hợp. 

 

Lý do gửi email

 

Để nắm được những email mang nội dung gì thì bạn cần ghi rõ nội dung và lý do gửi email để có thể nắm được mục đích của email. Đây là một điều cơ bản chắc chắn không thể bỏ qua. 

 

>> Tham khảo: Việc làm tại Hưng Yên phù hợp cho ứng viên đang là sinh viên, người đi làm 

 

Lời tạm biệt

 

Đầu email có lời chào cuối email cần có một câu kết. Không phải dùng câu chào tạm biệt với dạng email trả lời phỏng vấn mà câu chào phù hợp như Cám ơn, thân ái,...

 

Trên đây chính là những khái niệm cơ bản cần phải nắm rõ để bạn dễ dàng thành công trên con đường sự nghiệp của cá nhân.