Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Cach viet CV xin viec cho cac ban la sinh vien moi ra truong

CV hay có tên gọi đầy đủ là (Curriculum Vitae) đây thực chất là một tờ quảng cáo mà các bạn sẽ phải tự giới thiệu về bản thân cùng với những kỹ năng, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc của bản thân mình có. 

 

Ở thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay thì vấn đề tìm được việc làm đúng với ý muốn đang là nguyện vọng của rất nhiều nhiều ứng viên, tuy nhiên để có được công việc mong muốn thì nhất thiết bạn sẽ cần phải trải qua bước viết CV, và bài viết sau đây sẽ cùng bạn đi tìm hiểu cách viết CV cho những ứng viên vừa mới ra trường để làm sao tăng khả năng lọt vào vòng phỏng vấn cho các bạn!

>> Cập nhật thêm: Việc làm khách sạn với nhiều điều kiện đãi ngộ tốt mà ứng viên không nên bỏ qua

Cách viết CV sao cho đúng?

Nếu như các bạn đã từng không ít lần tìm kiếm trên mạng những mẫu CV đã được viết sẵn thì cũng đã biết được sơ sơ về nội dung của một mẫu CV sẽ cần phải  có những nội dung ra làm sao. Và thông thường thì cách trình bày của CV sẽ được chia ra làm 4 phần gồm có thông tin cá nhân, trình độ học vấn, các chứng chỉ có liên quan, kinh nghiệm làm việc, và cuối cùng sẽ là kỹ năng mềm.

Thông tin cá nhân

Gần như CV nào cũng vậy, mọi thứ sẽ hầu như sẽ đều bắt đầu từ phần thông tin cá nhân, tại đây bạn sẽ tự giới thiệu những thông tin cơ bản về bản thân mình như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, tình trạng hôn nhân, email cá nhân,  số điện thoại liên hệ, địa chỉ cư trú, nếu có được yêu cầu gửi thêm ảnh chân dung thì nên chọn những ảnh có độ phân giải cao và rõ ràng.

Lưu ý: Sau khi hoàn thiện mục này bạn nên kiểm tra lại một lượt để chắc rằng mọi thứ đều đã được điền đúng, bởi đây sẽ là những thứ để giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc tới bạn khi cần.

Trình độ học vấn

Các bạn nên đưa ra những chương trình học tại các trường có liên quan tới nhu cầu của nhà tuyển dụng (Lấy một ví dụ đơn giản như nhà tuyển dụng cần ứng viên ở vị trí Marketing Online thì tốt nhất bạn chỉ nên đưa ra những thông tin rằng mình đã từng học những gì trong khóa  học đào tạo Marketing Online). Nếu như có thành tích thực sự nổi bật hoặc bằng khen thì cũng nên bổ sung thêm vào CV để tăng tính thuyết phục.

Những chứng chỉ đi kèm

Hãy ghi ra tất cả những chứng chỉ mà bạn có ví dụ như Ngoại ngữ, CCIE, WCNA… còn với những chứng chỉ có chương trình học và đào tạo thực hành thì các bạn nên ghi càng chi tiết càng tốt.

Kinh nghiệm làm việc

Đây vẫn thường được xem là phần cực kỳ quan trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của CV, các bạn là sinh viên mới ra trường thường khá lo ngại phần này bởi bản thân có ít hoặc thậm chí là chưa có kinh nghiệm.

Có một lời khuyên khá hữu ích đó là bạn nên sắp xếp những thông tin của mình theo thứ tự công việc từ gần nhất, cho tới xa nhất, những công việc có nhiều kinh nghiệm nhất. Thêm nữa nếu như có ứng dụng hoặc một vài dự án bạn đã từng được triển khai thì cũng nên bổ sung vào phần này.

 

Tin chắc rằng trong quãng thời gian làm sinh viên các bạn cũng đã từng đi làm thêm hoặc tham gia các hoạt  động tình nguyện, đừng ngần ngại mà hãy cho nhà tuyển dụng biết điều này, họ có thể sẽ đánh giá bạn là một ứng viên năng động và cực kỳ tiềm năng đấy!


>> Đừng bỏ qua: Mô tả công việc nhân viên lễ tân khách sạn chi tiết, chính xác nhất

Kỹ năng mềm

Cuối cùng sẽ là những kỹ năng mềm mà bạn sở hữu, bạn có thể đề cập tới những kỹ năng quan trọng như: Làm việc nhóm, nghiên cứu công nghệ mới, đọc hiểu tài liệu tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp...vv