Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Cach tra loi phong van thong minh danh rieng cho dan van phong

Nhận được lời mời phỏng vấn chính là một bước thành công đầu tiên bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, những thử thách còn đang chờ bạn ở phía trước quyết định bạn có thành công hay thất bại. Tuy nhiên để có những câu trả lời thông minh trong quá trình trả lời phỏng vấn bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi bước vào cuộc phỏng vấn. Dưới đây là một số những lưu ý được chia sẻ từ những chuyên gia tuyển dụng khuyên bạn nên tham khảo. 

Tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này?

Đây là câu hỏi quốc dân không thể thiếu trong những cuộc phỏng vấn ở bất kỳ một ngành nghề nào cũng xuất hiện. Để trả lời nhanh câu hỏi này bạn cần tìm hiểu kỹ những công việc, văn hóa công ty và chuẩn bị những thứ công ty yêu cầu trong thông tin tuyển dụng. Bạn phải hiểu rõ bản thân mình mong muốn gì ở công việc này và mục tiêu của công việc để có những lý tưởng làm bàn đạp cho sự phát triển trong tương lai. 

Chẳng hạn đó là môi trường lý tưởng để nâng cao kỹ năng của bạn, nơi có những thách thức tạo điều kiện cho bạn hoàn thiện và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

>> Đọc ngay: Danh sách việc làm 24h đang HOT nhất hiện nay

Bạn biết gì về chúng tôi?

Đây là một câu hỏi nghe đơn giản nhưng không hề đơn giản một câu hỏi gây ra không ít những ấp úng cho ứng viên. Nếu bạn không có sự tìm hiểu về công ty thì đây chính là những biểu hiện của sự thiếu nghiêm túc và không chuyên nghiệp. 

Bạn nên tìm hiểu thông tin về công ty trước khi gửi CV ứng tuyển ở bất kỳ công việc nào cũng cần phải có bước này. Nhà tuyển dụng mong muốn những ứng viên được quan tâm cũng như những hiểu biết nhất định đến công việc trong công ty đơn giản họ mong muốn bạn có sự tìm hiểu về công việc rõ ràng bạn sẽ nắm được những điều kiện để có bước đệm phát triển công việc thuận lợi hơn. 

Điểm mạnh/điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?

Bạn cần nắm được những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân trong công việc mà nhà tuyển dụng muốn nắm được yếu tố này để có sự phân công, sắp xếp công việc cho các bạn một cách hợp lý nhất. 

Khi nào bạn có thể bắt đầu?

Hãy cẩn thận với câu hỏi này vì một vài lý do. Trước hết, nó không có nghĩa là bạn “đã nhận được công việc”. Bạn phải giữ cảnh giác và giữ bình tĩnh cho đến hết buổi phỏng vấn.

Nếu bạn vẫn đang làm việc ở một công ty khác, bạn nên thành thật về thời gian bạn có thể kết thúc và bàn giao công việc. Nếu bạn có thể bắt đầu ngay lập tức (và họ biết bạn hiện không làm việc), bạn chắc chắn có thể nói bạn có thể bắt đầu vào ngày mai. Cảm giác cấp bách và sự phấn khích về việc bắt đầu công việc tại công ty mới luôn luôn là một điều tốt.

>> Xem thêm: Mô tả công việc chung mà một trưởng phòng kỹ thuật thường đảm nhiệm

Hi vọng trên đây chính là những chia sẻ hữu ích giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm và kỹ năng phỏng vấn thật tốt !