Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Nhung kieu dong nghiep khien dau ban “boc khoi” va cach xu ly

Môi trường công sở luôn là nơi phức tạp. Bạn có thể gặp được những đồng nghiệp thân thiện, hòa đồng, tốt bụng nhưng cũng có thể đen đủi “vớ” ngay phải những kẻ “khó ưa” đó nhé! Dưới đây là những kiểu đồng nghiệp mà ai cũng sợ và cách để đối phó với họ!

Người luôn bác bỏ ý kiến của người khác

Những đồng nghiệp kiểu này luôn tìm cách “dập tắt” ý kiến của mọi người dù đúng hay sai. Trong những buổi họp, khi mọi người đang bàn bạc rất sôi nổi và cố gắng để đưa ra những ý tưởng mới mẻ thì người này ngay lập tức tỏ thái độ và nói không với ý tưởng đó một cách tiêu cực.

Cách giải quyết: Những giải pháp hay nhất thường do nhiều ý kiến tổng hợp lại, vì thế bạn nên bỏ qua thái độ đó và tiếp tục buổi họp. Sau đó tìm thời điểm thích hợp để nói chuyện với đồng nghiệp đó. Hãy khéo léo khi đưa ra những lời nhận xét và quan điểm của bạn.

 

>> Đừng bỏ lỡ: Những công việc tuyển dụng nhân viên đang được đăng tại timviec.com.vn

Người thích “nẫng” tay trên

Những đồng nghiệp này luôn đặt cái tôi của bản thân lên trên tất cả. Dù làm việc tập thể hay cá nhân thì họ luôn muốn nhận lấy tất cả thành quả đạt được. Đây là kiểu nhân viên rất tham vọng và muốn thăng tiến bằng mọi cách.

Cách giải quyết: Người này luôn đề cao cái tôi trong đội thì bạn hãy làm ngược lại. Bạn tôn trọng và luôn hòa nhập vào công việc tập thể. Ví dụ, khi bạn nhận được lời khen từ sếp, hãy thể hiện sự cảm ơn của bạn tới những đồng nghiệp trong nhóm đã giúp đỡ bạn trong công việc trước toàn thể mọi người như “Tôi khó có thể hoàn thành công việc này nếu không có sự giúp đỡ của…”

Người phiền toái

Người này không hề có khái niệm gì về một môi trường công sở nghiêm túc: yên tĩnh và cần tập trung. Khi người này không gây gián đoạn công việc bạn đang làm thì cũng họ lại đang nói chuyện điện thoại oang oang đâu đó trong phòng làm việc.

Cách giải quyết: Bạn đừng cố gắng đưa ra lời khuyên hay yêu cầu sếp quản lý chặt chẽ công việc của đồng nghiệp đó, tất cả chỉ vô ích thôi. Thay vào đó bạn nên tìm cách lảng tránh hoặc nói khéo mỗi khi người đó đến làm phiền bạn.

 

>> Đọc thêm: Nhân viên tuyển dụng cần đáp ứng các yêu cầu nào cho vị trí này?

Người tẻ nhạt

Mọi lúc, mọi nơi với người này chỉ là công việc và bản thân họ. Họ không tham gia bất cứ một sự kiện nào của phòng và cũng không nói chuyện với các đồng nghiệp khác. Họ không thích bất kỳ bữa tiệc hay trò vui nào ở công ty và họ cho rằng các đồng nghiệp khác cũng nên như vậy.

Cách giải quyết: Bạn vẫn nên giữ thái độ và tinh thần vui vẻ với họ. Nụ cười luôn giúp chúng ta xây dựng nên các mối quan hệ và giảm căng thẳng khi làm việc. Nếu có thể, người đó sẽ tự nhận thấy cần phải thay đổi.