Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Cach viet trinh do hoc van trong CV an tuong

Trình độ học vấn trong CV là danh mục không thể thiếu trong CV xin việc. Viết trình độ học vấn sao cho nhà tuyển dụng ấn tượng sẽ được bật mí!

Trình độ học vấn trong Cv thường không được các ứng viên đầu tư nhiều thời gian so với các phần mục khác. Nhiều người cho rằng đó chỉ là mục khai báo nên chỉ viết rất sơ sài. Tuy nhiên, chính quan niệm ấy mà họ đã bỏ lỡ một cơ hội gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Trình độ học vấn là gì?

Trình độ học vấn được hiểu đơn giản trình độ học tập của bạn đạt được, điều này thể hiện mức độ hiểu biết của bạn có được trong quá trình học tập, đào tạo. Khi nhắc đến trình độ học vấn người ta sẽ nghĩ ngay đến việc bạn đã tốt nghiệp ở cấp học nào. Đây là một nội dung mà nhiều giấy tờ, văn bản cá nhân cần phải khai báo.

trong quá trình viết về trình độ học vấn, bạn cũng nên thành thật về tình trạng học tập hiện tại của bản thân mình. Điều này giúp nhà tuyển dụng có thể nắm được bạn đang vừa học vừa làm hay là người đã tốt nghiệp đi làm. Việc này cũng giúp họ xác định được kinh nghiệm chuyên môn bạn tích lũy được ở mức độ nào.

 

>> Xem thêm: Ứng tuyển công việc phiên dịch tiếng Hàn cần đáp ứng những tiêu chí nào?

Cách viết trình độ học vấn trong CV

Mặc dù phần trình độ học vấn không phải là phần cần phải tập trung gây ấn tượng, có ảnh hưởng đến toàn bộ Cv nhưng cũng cần phải chỉnh chu tỉ mỉ.

Mục đích viết trình độ học vấn

Để có thể nêu nội dung một cách chi tiết và phù hợp nhất bạn cần phải xác định mục đích bạn viết. Với những công ty yêu cầu nhất định về trình độ học vấn, bạn cần phải đề cập đến một cách chi tiết vấn đề này như: Chuyên ngành, khóa học, trường học. Để có thể gây ấn tượng hơn bạn có thể thêm cả thành tích và điểm tổng tốt nghiệp.

Nếu có thể hãy đưa cả những thành tích trong quá trình học tập, đào tạo tại trường vào để tạo thêm ấn tượng. Khi đã được quy định về chuyên ngành đào tạo sẽ có rất nhiều người được đào tạo giống như bạn ứng tuyển. Nên nếu chỉ nêu chung chung tên trường, lớp, khoa bạn chẳng có gì đọng lại trong trí nhớ của nhà tuyển dụng cả.

Cách trình bày trình độ học vấn trong CV

Để có một bản CV đẹp mắt chắc chắn cách trình bày đóng vai trò không nhỏ. Vậy cần phải trình bày sao cho tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng?

  • Không bỏ qua tiểu tiết: Đừng bỏ qua bất kỳ những chi tiết nhỏ nào, thông tin nên được phân chia theo các đề mục rõ ràng. Trong đó mục chính sẽ là nơi viết những thông tin lớn liên quan đến tên trường, bằng cấp đạt được. Những mục nhỏ như giải thưởng, thành tích, điểm tổng trung bình sắp sau những mục chính đã nêu.
  • Nội dung trình bày chi tiết nhất có thể: Trình bày chi tiết chứ không phải là dài dòng, lan man, chỉ nên tập trung vào những nội dung chính. Đặc biệt, nội dung ấy phải liên quan đến vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.
  • Bỏ qua điểm trung bình: Điểm trung bình học tập không thực sự cần thiết, có cũng được sẽ tạo thêm ấn tượng khi bạn có bảng điểm đẹp mắt, còn không hãy quên nó đi. Bởi điều nhà tuyển dụng quan tâm đến là năng lực làm việc của bạn chứ không phải học giỏi như thế nào.
  • Bỏ qua trường phổ thông: Trong mục trình độ học vấn không nên đưa trường THPT bạn đã từng theo học, không cần thiết. Khi lên cấp bậc cao hơn bậc THPT thì ai cũng biết bạn đã tốt nghiệp phổ thông. Nếu bạn chỉ là ứng viên không học tiếp khi tốt nghiệp phổ thông thì hãy ghi trình độ học vấn 12/12.
  • Thành thật trong mọi thông tin: Những thông tin của bạn nhất định cần đúng sự thật, bởi nếu bị phát hiện ra chắc chắn bạn sẽ để lại trong mắt nhà tuyển dụng cái nhìn không thiện cảm. Việc thành thật cũng giúp nhà tuyển dụng đánh giá được bạn là người ra sao, đang ở vị trí nào.

Tham khảo thêm: Quy trình tuyển dụng nhân sự phổ biến mà bạn nên biết