Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Lieu ban da biet cach de tu thiet ke hoan chinh cho minh mot ban CV an tuong chua?

Hiện nay gần như tất cả mọi doanh nghiệp đều yêu cầu những ứng viên phải nộp trước CV xin việc khi ứng tuyển việc làm. Có thể thấy dựa vào CV xin việc mà nhà tuyển dụng sẽ phần nào đưa ra những nhận định về năng lực cũng như cách làm việc và khả năng phù hợp của bạn đối với vị trí công việc để quyết định xem có nên gửi lời mời phỏng vấn hay không. Hay hiểu một cách đơn giản thì CV sẽ chính là thứ cầu nối đầu tiên giữa những ứng viên với các nhà tuyển dụng.

Những nội dung sẽ có trong CV xin việc

Cách viết thông tin cá nhân

ĐỐi với phần này các bạn sẽ chỉ phải đưa ra những thông tin thực sự cần thiết cho nhà tuyển dụng biết được như họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và email cá nhân để liên lạc. 

 

Còn đối với các thông tin khác như chiều cao, cân nặng thì bạn chỉ nên đưa vào trong trường hợp ứng tuyển những vị trí có yêu cầu cụ thể về ngoại hình như lễ tân, người mẫu, tiếp viên hàng không hay PG.

>> Đọc ngay: Những tin tuyển dụng việc làm báo chí cập nhật liên tục hàng ngày với nhiều cơ hội hấp dẫn

Mục tiêu nghề nghiệp

Phần này đừng nên viết một cách chung chung giống như hàng ngàn ứng viên khác. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có một mục tiêu, và định hướng nghề nghiệp rõ ràng. Tốt nhất, bạn nên chia chúng ra thành mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Để từ đây chỉ rõ những vị trí mà bản thân mong muốn chạm tới trong sự nghiệp.

 

Trình độ học vấn/Quá trình học tập

Đối với phần này các bạn chỉ nên liệt kê một cách ngắn gọn quá trình học tập bắt đầu từ cấp THPT đến đại học, nếu có thạc sĩ, tiến sĩ, hay các khóa học nâng cao kỹ năng thì cũng nên liệt kê vào đây.

 

Bằng cấp và chứng chỉ

Các bạn nên nêu chúng dưới dạng liệt kê và chú ý rằng scan các bằng cấp, chứng chỉ, giải thưởng để có thể chứng minh cho điều ấy một cách rõ rằng nhất.

 

Kinh nghiệm làm việc

Nên nhớ đây sẽ là một trong số 2 mục cực kỳ quan trọng đối với một bản CV xin việc bên cạnh kỹ năng về nghề nghiệp.

 

Các bạn hãy liệt kê chúng ra theo trình tự thời gian, từ những công việc gần nhất cho đến những công việc cũ nhất bao gồm: tên của doanh nghiệp, vị trí đảm nhận và những mô tả của bạn về công việc.

 

Lưu ý:  Phần này nên được viết một cách ngắn gọn để có thể làm nổi bật lên được vị trí, cũng như trách nhiệm của mình với công việc ấy.

 

Đối với cách viết CV cho đối tượng là sinh viên mới ra trường thì ở mục này bạn có thể liệt kê ra những công việc đã từng làm thêm, vị trí trong kỳ thực tập đảm nhận, có hỗ trợ cho vị trí ứng tuyển như là nhân viên bán hàng, gia sư dạy kèm, trợ giảng, trưởng nhóm dự án nào đó,…

>> Xem thêm: Làm báo chí truyền thông có cần bằng cấp không?

Kỹ năng nghề nghiệp

Có một sai sót mà nhiều ứng viên mắc phải là liệt kê ra đủ thứ kỹ năng nghề nghiệp nhưng trong đó chẳng có kỹ năng nào là thực sự nổi bật và liên quan đến công việc hiện tại đang ứng tuyển.

 

Vậy nên các bạn sẽ chỉ nên liệt kê phần này từ 4 đến 6 kỹ năng mà bạn cho là cần thiết nhất và quan trọng nhất đối với chính vị trí hiện tại mà mình ứng tuyển. Hãy sắp xếp làm sao để các kỹ năng này đi theo vị trí từ quan trọng nhất cho đến kém quan trọng hơn phần còn lại.