Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Nhung luu y khi tra loi phong van bang tieng Anh

Ôn tập kỹ từ vựng liên quan trước khi đi phỏng vấn

Muốn nâng cao khả năng trả lời câu hỏi tiếng Anh lưu loát thì trước hết bạn cần ôn tập lại từ vựng để sử dụng chúng nhuần nhuyễn. Cách ghi nhớ từ vựng hiệu quả nhất chính là thông qua thói quen sử dụng tiếng Anh. Đừng chỉ học thuộc từ vựng mà hãy tập đặt câu theo mẫu, nghe nhiều audio, video liên quan đến chủ đề cần thiết.

Bạn có thể ôn tập thường xuyên với tiêu chí: mỗi ngày thành thạo 10 từ vựng. Ngoài ra, sử dụng flashcard (bộ ảnh từ vựng) cũng là cách học tập thú vị. Tuy nhiên, hãy tranh thủ thành thạo tiếng Anh thật sớm, rèn luyện ngay từ khi đi học để lúc ra trường có thêm nhiều lợi thế.

Tham khảo: Các trang web cho đăng tin tuyển dụng miễn phí, có hệ thống quản trị chuẩn hóa, chuyên nghiệp

Nói chậm, phát âm rõ ràng

Đôi khi căng thẳng sẽ làm ứng viên mất tập trung và giao tiếp kém hơn trong phỏng vấn. Nhất là nếu bạn trả lời bằng tiếng Anh thì càng cần bình tĩnh và làm chủ được tốc độ nói. Không nên trả lời nhanh quá vì sẽ khiến người nghe khó phân tích. Chưa kể là nói nhanh rất hay dẫn đến nói sai.

Bởi vậy, khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thì nên nói từ tốn. Tốc độ nói vừa phải không chỉ hỗ trợ phát âm rõ ràng mà còn giúp bạn duy trì sự tự tin trước nhà tuyển dụng.

Hạn chế dùng những từ vựng khó

Không nên sử dụng quá nhiều từ vựng khó nếu như trình độ tiếng Anh của bạn ở mức trung bình hoặc trung bình khá. Những từ vựng mang tính chuyên môn cao này thường rất khó để ghi nhớ và phát âm.

Bạn có thể dễ dàng quên mất cách phát âm hoặc sử dụng sai mẫu câu trong lúc phỏng vấn. Vì thế, bạn nên sử dụng từ vựng đơn giản và có tính phổ biến cao. Bộ từ vựng cơ bản cũng sẽ phù hợp với văn phong trò chuyện hơn.

Xem thêm: Điểm danh các công việc mà nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng tại Hải Phòng

Chủ động hỏi lại nếu không nghe rõ hoặc chưa hiểu

Đừng ngần ngại hỏi lại nhà tuyển dụng khi chưa nghe rõ hoặc chưa hiểu nội dung phỏng vấn. Nếu “giấu dốt”, không dám nói lên suy nghĩ trung thực thì bạn cũng không thể trả lời đúng trọng tâm câu hỏi được.

Việc chủ động sẽ giúp bạn thể hiện sự tập trung và thái độ nghiêm túc. Khoảng thời gian hỏi lại đó cũng cho phép bạn suy nghĩ kỹ hơn, mang lại câu trả lời ưng ý nhất.

Giữ tinh thần thoải mái

Điều quan trọng nhất trong mỗi buổi phỏng vấn chính sự tự tin và tinh thần thoải mái. Đừng quên nở nụ cười nhẹ nhàng sau mỗi lần trả lời câu hỏi. Bạn có thể thoải mái sử dụng ngôn ngữ cơ thể (body language) để minh họa sinh động hơn cho buổi phỏng vấn xin việc.

Nếu lỡ sai ngữ pháp hoặc phát âm chưa chuẩn thì cũng không nên dừng lại mà phải bỏ qua luôn để trả lời tiếp. Điều này sẽ giúp bạn giữ vững mạch nói chuyện, tránh bị ngắt quãng.

Nguồn: topcv