Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Cach tra loi cau hoi phong van "Ban con cau hoi gi cho chung toi khong?"

Khá nhiều ứng viên gặp bối rối với câu hỏi Bạn còn câu hỏi gì cho chúng tôi không? Vậy phải trả lời câu hỏi này thế nào cho chuyên nghiệp và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng? Cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

Những câu hỏi liên quan đến vị trí công việc
Đặt câu hỏi liên quan đến công việc là vô cùng cần thiết. Bởi bạn phải biết bản thân cần làm những gì khi nhận việc để có những phác thảo sơ nét về vị trí làm sắp tới. Việc đặt câu hỏi liên quan đến công việc cũng cho thấy bạn quan tâm và nhiệt huyết với công việc này.

Ngoài những mô tả trong JD ( Job description) tôi có phải làm thêm những việc nào nữa không ? Nếu có thì đó là công việc gì, chiếm bao nhiêu phần trăm trong khối lượng công việc của tôi ?
Công ty có yêu cầu gì về kết quả làm việc của ứng viên trong vòng 6 tháng hay 12 tháng sau khi nhận việc ?
Ai sẽ là người đánh giá kết quả công việc của tôi ? Thời gian đánh giá diễn ra bao lâu một lần?

>>Tham khảo các thông tin việc làm tại Bắc Ninh mới nhất
Những câu hỏi liên quan đến công ty
Chẳng có công ty nào mong muốn nhân viên mình không quan tâm đến công ty cả. Chính vì thế, bạn cần phải đặt những câu hỏi về công ty cho thấy bạn có tầm nhìn xa và muốn gắn bó lâu dài tại môi trường làm việc mới này.

  • Phúc lợi mà tôi nhận được khi làm việc ở công ty là gì ?
  • Quy mô nhân sự của phòng ban hiện tại như thế nào ?
  • Xin cho biết hướng phát triển của công ty trong 5 năm tới ?

Những câu hỏi dành cho người phỏng vấn bạn
Chúng ta thường có xu hướng rất thích nói về bản thân. Vì thế, hãy dành từ 1 đến 2 câu hỏi cho người phỏng vấn bạn. Việc này sẽ giúp cho người phỏng vấn cởi mở hơn, thông qua đó giúp bạn có những đánh giá sơ nét về môi trường làm việc mới này. Nếu đây là một môi trường làm việc tốt, chắc chắn người trả lời sẽ cho bạn thấy được những ưu điểm tại đây. Ngược lại, bạn có thể xem xét có nên tiếp tục cho vòng phỏng vấn tiếp theo không để tránh làm mất thời gian đôi bên.

  • Anh/ chị làm việc ở đây được bao lâu rồi ạ ?
  • Anh/chị có thích môi trường làm việc ở đây không ?
  • Anh/chị thấy môi trường làm việc ở đây như thế nào ?

>>Tham khảo web tuyển dụng miễn phí uy tín hàng đầu hiện nay

Nguồn hrinsider.vietnamworks