Tìm Việc Làm

https://timviec.com.vn - Tìm việc việc làm nhanh và tuyển dụng 24h tại Timviec.com.vn - Giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, giải quyết vấn đề khó khăn nhân sự hiện nay

Tinh hinh thi truong viec lam tai Quang Ngai

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường việc làm tại Quảng Ngãi


1.1. Vị trí địa lý


Là vùng đất có nhiều bãi biển đẹp, giao thông đường thủy, đường sắt, đường bộ thuận tiện cho việc thương mại, giao lưu kinh tế với quốc tế nên Quảng Ngãi thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan. Điều này dẫn đến nhu cầu tuyển dụng các vị trí ngành du lịch tăng cao.

 

Đọc thêm: Các web đăng tin tuyển dụng miễn phí cho các công ty, doanh nghiệp được đăng tuyển dụng


Địa hình chủ yếu là bãi biển, đồi núi xen lẫn đồng bằng cùng với khí hậu ôn hòa, Quảng Ngãi có tiềm năng phát triển lớn các lĩnh vực nông nghiệp và nuôi trồng thủy hải sản. Nhất là những việc làm đánh bắt và khai thác tài nguyên biển lại càng cần nguồn nhân lực hơn bao giờ hết.


Cảng Dung Quất được biết như một cảng biển quốc tế, có khả năng nhận tàu hàng số lượng lớn nên nơi đây phát triển mạnh các việc làm vận tải, mang đến cơ hội hấp dẫn cho người lao động.


1.2. Cơ sở hạ tầng


Nhằm thu hút đầu tư vốn nước ngoài, Quảng Ngãi đã không ngừng chú trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn. Các tuyến đường sắt, đường hàng không quốc tế mang đến cơ hội phát triển kinh tế mạnh cho địa bàn tỉnh. Các trường Đại học - Cao đẳng uy tín, chất lượng được đầu tư sao cho đảm bảo chất lượng đầu ra tốt, cho ra đời những thế hệ lao động đáp ứng được yêu cầu, từ đó nhu cầu tìm việc làm tại Quảng Ngãi cũng gia tăng đáng kể.

2. Cơ hội việc làm tại Quảng Ngãi


Mặc dù Quảng Ngãi có tiềm năng lướn về du lịch, nuôi trồng thủy hải sản và nông nghiệp nhưng ngành công nghiệp cũng chiếm tỷ trọng lớn tại đây. Phát triển nền kinh tế tỉnh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Quảng Ngãi mang đến cơ hội việc làm đa dạng cho người lao động trong các khu công nghiệp từ trình độ cao như kỹ sư cho đến việc làm chân tay như công nhân, tạp vụ.

Hai khu công nghiệp quy mô đồ sộ, thường xuyên tuyển dụng tại Quảng Ngãi phải kể đến như:

Nguồn: joboko